Tin tức » Bỏ túi 5 mẹo hay giúp lọc không khí và khử mùi trên xe ô tô hiệu quả

Bỏ túi 5 mẹo hay giúp lọc không khí và khử mùi trên xe ô tô hiệu quả

Cập nhật : 2020-04-27

Bỏ túi 5 mẹo hay giúp lọc không khí và khử mùi trên xe ô tô hiệu quả

 

Ô tô là một thiết bị dễ bị ám mùi gây ra không ít phiền toái cho người dùng đặc biệt là hiện tượng say xe, nôn nao, khó chịu. Để có thể loại bỏ những mùi hôi đầy ám ảnh này một cách hiệu quả nhất hãy tham khảo ngay 5 mẹo nhỏ mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé!

 

Mẹo khử mùi ô tô

Các bước tiến hành lọc không khí, khử mùi trên xe ô tô

Việc khử mùi và làm sạch không khí trên xe được tiến hành theo các bước cơ bản bao gồm:

  • Gỡ các màng nhựa bọc các bộ phận trên xe
  • Lau chùi, vệ sinh bộ phận lọc gió của xe
  • Sử dụng điều hòa trên xe và lấy gió ngoài
  • Đỗ xe dưới trời nắng và mở cửa xe

 

5 mẹo đơn giản giúp lọc không khí và khử mùi cho xe ô tô

1. Sử dụng cà phê

Từ lâu cà phê đã được xem là loại hạt có khả năng khử mùi rất hiệu quả, không chỉ riêng đối với ô tô mà còn rất nhiều vật dụng thiết bị khác. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt 1 túi nhỏ cà phê rang nguyên hạt trong xe, sau đó để qua đêm khoảng vài ngày là có thể giảm bớt những mùi hôi khó chịu. Khi thực hiện theo cách này, bạn sẽ thấy xe toát lên mùi hương thoang thoảng dễ chịu của cà phê.

Khử mùi ô tô bằng cà phê

2. Cách khử mùi trong ô tô bằng hoa quả

Sử dụng hoa quả để khử mùi hôi ô tô là cách làm mà rất nhiều người áp dụng. Cụ thể hơn chính là sử dụng những trái dứa chín để trong xe bạn sẽ thấy ngay công dụng tuyệt vời. Mùi thơm cực hấp dẫn của những trái dứa sẽ lấn át đi những mùi nhựa, mùi da hay mùi hôi thức ăn, mùi điều hòa của ô tô. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này các bạn cũng nên lưu ý để có thể thay thế dứa kịp thời, tránh để bị thối, hỏng bởi chúng sẽ thu hút rất nhiều côn trùng đấy nhé.

Cách khử mùi ô tô bằng dứa

3. Lọc không khí ô tô bằng các chất hấp thụ mùi

Những chất hấp thụ mùi sẽ giúp cho các mùi hôi trong xe nhanh chóng bị loại bỏ. Một số chất hấp thụ mùi được khuyên dùng đó chính là:

  • Bakingsoda: Đây là một chất làm sạch phổ biến, an toàn mà giá thành cũng rất phải chăng. Bạn chỉ cần để 1 túi nhỏ bột bakingsoda vào bên trong xe, những mùi hôi hám trên xe sẽ nhanh chóng mất đi mà không tốn nhiều công sức.
  • Bột zeolit: Đây là loại bột được sản xuất từ mùn cưa và chất tẩy. Chúng có tác dụng hút mùi độc từ các ion kim loại kim loại, H2S, NO2, NO và các chất hữu cơ độc hại. Để 1 túi bột zeolit trên xe là cách hiệu quả nhằm khử mùi xe đồng thời giúp bảo vệ tối đa sức khỏe cho bạn.
  • Than hoạt tính: Than hoạt tính có chức năng hút mùi và chất độc hại khá tốt. Bạn nên đặt chúng ở ghế trước xe để có thể loại bỏ tối đa những mùi hôi của ô tô.

Khử mùi ô tô bằng chất hấp thụ mùi

4. Sử dụng hỗn hợp rượu pha loãng

Rượu cũng được xem là một loại chất hút mùi hiệu quả. Hãy pha rượu và nước theo tỉ lệ 1:2 sau đó xịt lên phần nệm xe. Mùi xe mới, mùi da của các lớp nệm sẽ nhanh chóng biến mất.

5. Treo tinh dầu thơm

Treo một vài túi tinh dầu trên xe là cách làm phổ biến. Hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu với các hương thơm khác nhau để người dùng có thể dễ dàng chọn lựa theo sở thích.

Lọc không khí ô tô bằng tinh dầu

Trên đây là một số mẹo đơn giản để bạn có thể cải thiện mùi hôi trên ô tô. Tuy nhiên, những cách này chỉ có thể hỗ trợ phần nào và không làm mất đi những mùi đó một cách triệt để. Để không khí trên xe luôn thơm mát, trong lành sạch khuẩn các bạn có thể tham khảo để đầu tư những chiếc máy lọc không khí cho xe ô tô nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hỗ trợ trực tuyến

  • Sale Hotline Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. THÀNH Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. NGỌC Điện thoại: 0978996769

Thống kê

  • Phụ tùng ô tô Luxgen
  • Phụ tùng ô tô Ford
  • Phụ tùng ô tô Honda
  • Phụ tùng ô tô Nissan
  • Phụ tùng ô tô Toyota