Tin tức » Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19

Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19

Cập nhật : 2020-05-05

Theo khuyến cáo từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), giữ vệ sinh sạch sẽ cơ thể, khu vực sinh hoạt của mỗi người là một trong các biện pháp hàng đầu hạn chế lây lan của Virus Covid 19. Đối với những gia đình có ô tô, cần thường xuyên vệ sinh ô tô đúng cách để đảm bảo yêu cầu cần thiết mùa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và gia đình. Và sau đây TRƯỜNG THÀNH AUTO xin gửi đến bạn một vài lưu ý trong việc vệ sinh ô tô mùa dịch Covid 19.

Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19 2

Thông thường, người sử dụng thường có thói quen khi xe có dấu hiệu mùi ẩm mốc, bụi bẩn hay vết loang lổ mới đến các trung tâm vệ sinh ô tô. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các hãng sản xuất thì trong điều kiện khí hậu thoáng mát, xe vận hành trong hệ thống đường sá nội đô thành phố vẫn nên vệ sinh ô tô 1 tuần/lần. Đặc biệt trong mùa dịch bệnh, khi di chuyển nhiều thì cần vệ sinh xe ô tô thường xuyên hơn.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu vài lưu ý đến các bộ phận quan trọng nhất thiết không được bỏ qua khi vệ sinh ô tô.

 

Chìa khóa xe hơi

Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19 3

Vật dụng đầu tiên tay người tiếp xúc chính là chìa khóa xe. Chìa khóa ô tô được xem vật dụng nhỏ bé chứa nguồn vi khuẩn lớn.

Mỗi ngày tay bạn chạm rất nhiều đồ vật, tiếp xúc với nhiều người hay chiếc chìa khóa xe được nhiều người cầm từ các nguồn khác nhau lượng một lượng lớn vi khuẩn trú ngụ tại nó.

Tay nắm cửa và nút mở kính

Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19 4

Cũng tương tự như chìa khóa xe, tay nắm cửa và nút mở kính cửa xe cũng là nơi mà mọi người chạm vào trước khi bắt đầu hành trình di chuyển. Bộ phần này có kích thước nhỏ, thiết kế tinh xảo nhiều chi tiết nhỏ nên khá khó trong việc vệ sinh.

Ngoài ra, các bộ phận khác như: bộ phận hiển thị âm thanh/radio, bảng điều khiển, hộc đựng cốc, dây an toàn cũng là những điểm ẩn náu tuyệt vời của vi khuẩn mà ít ai ngờ tới.

Bộ phận vô lăng ô tô

Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19 5

Tại đây, bàn tay người lái xe tiếp xúc nhiều và liên tục, vi khuẩn từ tay dễ dàng sinh sôi và trú ngụ. Việc không có thói quen rửa tay thường xuyên sẽ làm cho lượng vi khuẩn độc hại ở đây rất nhiều. Bên cạnh đó, còn chưa kể đến trường hợp trong quá trình lái xe thì bạn có thể đưa tay lên mắt, mũi hoặc miệng.

Theo thống kế từ trang tin sức khỏe của CBS News, lượng vi khuẩn tích tụ trên vô lăng lên tới 700 loài, nó gấp 9 lần khu vực bệ toilet công cộng.

 

Khu vực thảm trải sàn và ghế ngồi

Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19 6

Thảm trải sàn trở thành vật dụng nội thất trang trí tạo không gian sang trọng, nó là điểm nhấn tạo sự khác biệt cho mỗi chiếc xe. Với vị trí nằm phía dưới, nơi tiếp xúc nhiều khi khuẩn từ chân người ngồi mang từ bên ngoài vào.

Ngoài ra, những mảnh vụn thức ăn hay bụi bẩn trên thảm trải bàn, ghế ngồi cũng là nguồn nuôi dưỡng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Các biện pháp triệt để cần làm để giữ sạch ô tô trong mùa dịch:

Khử trùng ô tô

Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19 7

Sau khi vệ sinh các bộ phận kể trên, chúng ta nên khử trùng toàn bộ ô tô. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chúng ta nên sử dụng thuốc diệt khuẩn chuyên dụng và lau chùi bề mặt xe thường xuyên với tần suất 2 – 3 lần/tháng. Ngoài ra nên sử dụng máy hút bụi để giữ vệ sinh khoang cabin xe.

Vệ sinh hệ thống điều hòa ô tô

Vệ Sinh Khử Trùng Xe Ô Tô Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid 19 8

Hãy luôn giữ không khí sạch sẽ, thoáng mát trong khoang cabin xe – điều này giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Việc vệ sinh hệ thống điều hòa giúp đẩy số lượng lớn vi khuẩn tích tụ nơi đây ra bên ngoài. Chủ xe cần thay thế bộ lọc khí và làm sạch hệ thống điều hòa cũng như các lỗ thông hơi định kỳ 2 lần/ năm.

 

Lời khuyên từ các chuyên gia kỹ thuật ô tô, bạn nên đem ra các nơi dọn vệ sinh ô tô xe hơi uy tín để họ dọn giúp bạn, tránh được nhiều trường hợp trầy xước, hư hỏng nội thất khi tháo lắp. Nếu có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị làm vệ sinh xe ô tô chất lượng, uy tín thì bạn có thể liên hệ với dịch vụ của  TRƯỜNG THÀNH AUTO

Hy vọng rằng với những thông tin từ TRƯỜN THÀNH cung cấp trên đây sẽ giúp có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc xế yêu của mình. Nếu có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị bảo dưỡng, sửa chữa ô tô chất lượng, uy tín thì bạn có thể liên hệ với dịch vụ của TRƯỜNG THÀNH. TRƯỜNG THÀNH Auto chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối với dịch vụ của mình.

Hỗ trợ trực tuyến

  • Sale Hotline Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. THÀNH Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. NGỌC Điện thoại: 0978996769

Thống kê

  • Phụ tùng ô tô Luxgen
  • Phụ tùng ô tô Ford
  • Phụ tùng ô tô Honda
  • Phụ tùng ô tô Nissan
  • Phụ tùng ô tô Toyota