Tin tức » 10 bước cần lưu ý khi mua xe oto cũ

10 bước cần lưu ý khi mua xe oto cũ

Cập nhật : 2019-02-18

10 Bước lưu ý khi mua xe ô tô cũ


Mua xe ô tô cũ !

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe ô tô cũ (đã qua sử dụng) của bên tư nhân hoặc đại lý, mỗi năm ở việt nam gần 10 triệu xe hơi đã qua sử dụng được trao tay mỗi năm. Với rất nhiều sự lựa chọn, việc tìm ra một chiếc xe phù hợp với bạn có thể là một thách thức. Vì vậy, chúng tôi đã tạo danh sách các bước để giúp bạn tìm và mua chiếc xe được sử dụng hoàn hảo của bạn một cách dễ dàng.

Mua xe ô tô cũ !
Mua xe ô tô cũ !

Bước 1: Bạn có thể mua bao nhiêu xe?
Quy tắc chung: Nếu bạn đang vay tiền để thanh toán cho chiếc xe của bạn, thanh toán xe hơi của bạn không được vượt quá 20 phần trăm tiền lương mang về nhà của bạn. Nếu bạn gắn bó với ngân sách eo hẹp, bạn có thể muốn chi tiêu ít hơn. Xe ô tô đã qua sử dụng sẽ cần chú ý thêm một chút theo thời gian: lốp mới, bảo dưỡng và các loại tương tự. Và sau đó có những người mua sắm có chi phí sở hữu khác đôi khi quên tính đến, chẳng hạn như nhiên liệu và bảo hiểm.

Nếu chiếc xe bạn đang có kế hoạch mua là hết hạn bảo hành, nó có thể là một ý tưởng tốt để dành một quỹ “chỉ trong trường hợp” để trang trải bất kỳ sửa chữa bất ngờ.

Bước 2: Xây dựng một danh sách mục tiêu của chiếc xe đã qua sử dụng
Không có gì bí mật mà Honda Accord và Toyota Camry làm cho những chiếc xe được sử dụng tốt. Nhưng họ có thể chi phí một vài nghìn hơn một so sánh Ford Fusion hoặc Kia Optima, mặc dù đây là những chiếc xe tốt, quá. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm để tiết kiệm tiền, hãy xem xét nhiều hơn một thương hiệu. Chúng tôi khuyên bạn nên lập danh sách ba chiếc xe đáp ứng nhu cầu của bạn và nằm trong phạm vi ngân sách của bạn. Các bài đánh giá của Banxeoto.com có thông tin tuyệt vời để hướng dẫn lựa chọn của bạn.

Nếu bạn dự định mua một chiếc xe nhỏ hơn 5 tuổi, hãy xem một chiếc xe được chứng nhận trước đó (CPO). Xe CPO có bảo hành dài hạn được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất ô tô, không chỉ đại lý bán nó cho bạn. Các đại lý nhượng quyền bán cùng một thương hiệu mới là những người duy nhất có thể bán xe CPO của cùng một thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn muốn có một CPO Chevy Cruze, ví dụ, bạn sẽ cần phải mua nó từ một đại lý trên banxeoto.com.

Bước 3: Kiểm tra giá
Giá được điều khiển một phần bởi nơi bạn đang mua sắm. Bạn sẽ tìm thấy những chiếc xe đã qua sử dụng trong các bộ phận đã qua sử dụng của các đại lý xe hơi mới, các xe hơi được sử dụng độc lập, các nhà bán lẻ xe hơi đã qua sử dụng như CarMax và các trang web nơi người bán hàng cá nhân liệt kê xe của họ. Trong số bốn, xe hơi bên tư nhân thường sẽ có giá bán thấp nhất. CPO xe thường sẽ chi phí nhiều nhất , nhưng vì những lý do chúng tôi đã ghi nhận. Để xem những gì người khác đang trả tiền cho các mô hình bạn đã chọn, Edmunds cung cấp một cách nhanh chóng để xem mức giá trung bình được trả cho chiếc xe trong khu vực của bạn.

Bước 4: Xác định vị trí ô tô đã qua sử dụng để bán trong khu vực của bạn
Một nơi dễ dàng để bắt đầu xây dựng danh sách mục tiêu của bạn là trang khoảng không quảng cáo được sử dụng cho xe hơi Banxeoto.com . Để tìm chính xác chiếc xe mà bạn muốn, bạn có thể lọc tìm kiếm của bạn bởi nhiều yếu tố bao gồm cả dặm trên odometer của xe, giá cả và tính năng của nó, và khoảng cách đại lý của từ bạn. Sử dụng các trang web cho các thị trường xe hơi đã qua sử dụng khác được đề cập để tiết kiệm thời gian.

Bước 5: Kiểm tra Báo cáo Lịch sử Xe
trừ khi bạn mua xe từ một người bạn thân hoặc thành viên trong gia đình có thể xác minh cho lịch sử của nó, lập kế hoạch để có được một báo cáo lịch sử xe . Đây là bước khởi đầu cần thiết. Nếu chiếc xe bạn đang xem có báo cáo lịch sử xấu thì bạn càng sớm càng biết rõ.

Banxeoto.com là nguồn nổi tiếng nhất cho các báo cáo lịch sử xe, có thể tiết lộ thông tin quan trọng về chiếc xe, bao gồm cả đồng hồ đo được quay trở lại hay nó có tiêu đề trục vớt. công ty bảo hiểm. Bạn sẽ sử dụng số nhận dạng xe (VIN) để nhận thông tin này và trong một số trường hợp, tất cả những gì bạn cần là số biển số xe.

Bước 6: Liên hệ với Người bán
Khi bạn tìm thấy một chiếc xe tiềm năng tốt, đừng chạy ra ngoài để xem nó. Hãy gọi cho người bán trước. Đây là một cách tốt để thiết lập mối quan hệ với người bán và xác minh thông tin về xe. Bạn có thể hỏi những người bán hàng bên tư nhân tại sao họ đang chia tay với một chiếc xe hơi, hoặc liệu nó có bất kỳ vấn đề cơ khí nào không. Và nếu bạn mua từ một đại lý, một cuộc gọi điện thoại (hoặc nhắn tin) là cách tốt nhất để đảm bảo chiếc xe vẫn còn trong kho.

Đôi khi, người bán sẽ đề cập đến nội dung không có trong quảng cáo có thể thay đổi quyết định mua xe của bạn. Nếu bạn muốn đi sâu hơn, bảng câu hỏi sử dụng xe hơi của chúng tôi là một lời nhắc nhở tốt về những gì cần hỏi. Bạn sẽ nhận thấy rằng câu hỏi cuối cùng trong danh sách của chúng tôi là giá yêu cầu của xe. Mặc dù nhiều người bị cám dỗ để thương lượng ngay cả trước khi họ đã đặt mắt trên xe, tốt hơn là chờ đợi. Một khi bạn nhìn thấy chiếc xe, bạn có thể buộc đề nghị của bạn với điều kiện của nó.

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, hãy sắp xếp cuộc hẹn để lái thử xe. Nếu có thể, hãy làm cho nó vào ban ngày. Điều đó làm cho nó dễ dàng hơn để xem tình trạng của chiếc xe.

Bước 7: Kiểm tra lái xe
Kiểm tra lái xe ô tô đã qua sử dụng là cách tốt nhất để biết liệu đây có phải là mẫu xe phù hợp với bạn hay không. Đó cũng là một cách tốt để đánh giá tình trạng của chiếc xe đặc biệt này. Vì vậy, điều chỉnh ra phiền nhiễu và tập trung vào xe. Dưới đây là một số điều cần kiểm tra:

 Có dễ dàng vào và ra khỏi xe mà không cúi đầu hay đập đầu không?
 Có đủ khoảng không, hông và chỗ để chân không? Hãy nhớ để xem làm thế nào những cảm thấy ở hàng ghế sau, quá.
 Vị trí lái xe có thoải mái không? Bạn ngồi quá thấp, quá cao hay vừa phải trong xe? Bạn có thể nghiêng hoặc kính thiên văn tay lái cho phù hợp hơn không?
 Ghế có thoải mái không? Họ có dễ dàng điều chỉnh không? Có điều chỉnh hỗ trợ thắt lưng cho người lái xe không? Làm thế nào về hành khách phía trước chỗ ngồi?
 Bạn có thấy đèn “kiểm tra động cơ” sáng không? Nếu có, hãy kiểm tra vấn đề đó trước khi mua.
 Làm thế nào là khả năng hiển thị? Kiểm tra gương chiếu hậu và gương chiếu hậu. Tìm kiếm các điểm mù tiềm ẩn.
 Sử dụng mũi của bạn. Bạn có ngửi thấy mùi gas, dầu cháy hay bất cứ thứ gì không ổn?
 Kiểm tra lốp xe. Họ bao nhiêu tuổi ? Có đủ tread trái không?
 Phanh thế nào? Họ đang làm công việc dừng xe à? Họ có kêu lên không?
 Bật mui xe. Bạn không cần phải biết nhiều về xe để xem có cái gì đó không ổn. Nếu một cái gì đó bị rò rỉ, hấp hoặc bị bao phủ trong dầu, đã đến lúc đặt câu hỏi.
 Điều hòa không khí thổi lạnh? Đèn pha, đèn phanh và chỉ báo rẽ có hoạt động không? Kiểm tra chúng để chắc chắn.
 Sau khi lái thử, hãy hỏi chủ sở hữu hoặc đại lý nếu bạn có thể xem hồ sơ dịch vụ. Những điều này sẽ cho bạn biết nếu xe đã có bảo trì định kỳ thực hiện đúng thời gian.

Bước 8: Hãy kiểm tra xe
Nếu bạn thích xe, hãy cân nhắc việc kiểm tra xe trước khi mua. Nếu bạn không có thợ máy bạn nên vào banxeoto.com là những nơi tốt để đọc các đánh giá của cửa hàng địa phương. Một kiểm tra trước khi mua hàng có giá khoảng 2 triệu VND và có thể cảnh báo bạn về các vấn đề mà bạn có thể không tìm thấy. Đó là một khoản đầu tư thông minh.

Một người bán bên tư nhân có thể sẽ cho phép bạn làm điều này mà không có nhiều kháng cự. Hầu hết các đại lý sẽ cho phép bạn mượn một chiếc xe để được kiểm tra bởi một thợ cơ khí bên ngoài. Bạn sẽ phải trả tiền kiểm tra, tất nhiên. Nếu nó là một chiếc xe CPO, đã có một kiểm tra và bảo hành được đưa ra, vì vậy có rất ít lý do để mang nó đến một thợ cơ khí.

Bước 9: Thương lượng một thỏa thuận tốt
Ý tưởng của “số nói” làm bạn sợ hãi? Nó không nên. Đàm phán không nhất thiết phải là một trải nghiệm đau buồn. Nếu bạn là hợp lý và có một kế hoạch, rất có thể là bạn có thể thực hiện một thỏa thuận khá nhanh chóng và dễ dàng:

Quyết định trước thời gian bạn sẵn sàng chi tiêu để mua xe. Nhưng đừng bắt đầu với số này trong cuộc thảo luận của bạn.
Thực hiện một đề nghị mở thấp hơn giá tối đa của bạn, nhưng trong sân chơi bóng chày dựa trên nghiên cứu trả tiền trung bình của bạn ở Bước 3. Giải thích rằng bạn đã nghiên cứu về Banxeoto hoặc bất cứ nơi nào khác, vì vậy bạn có sự thật để ủng hộ đề nghị của bạn.
Nếu bạn và người bán đến một mức giá có vẻ tốt với bạn và gần mức giá trung bình phải trả, có thể bạn đang ở trạng thái tốt.
Và hãy nhớ rằng, những người ở phía bên kia có lẽ ghét thương lượng quá.
Bước 10: Hoàn tất thủ tục giấy tờ
Nếu bạn đang ở một đại lý, bạn sẽ ký hợp đồng trong văn phòng tài chính và bảo hiểm. Ở đó, bạn có thể sẽ được cung cấp các mặt hàng bổ sung, chẳng hạn như bảo hành, thiết bị chống trộm, gói dịch vụ trả trước hoặc bảo vệ vải.

Một số người muốn sự an tâm mà đi kèm với bảo hành mở rộng, vì vậy đây là một cái gì đó bạn có thể muốn xem xét. Xem xét kỹ hợp đồng bán hàng đại lý. Ở hầu hết các tiểu bang, nó liệt kê chi phí của chiếc xe, một khoản phí tài liệu, có thể là một khoản phí nhỏ cho một chứng nhận khói, thuế bán hàng và lệ phí giấy phép.

Nếu bạn mua xe từ một chủ sở hữu cá nhân, hãy đảm bảo người bán chuyển đúng tên và đăng ký cho bạn. Điều quan trọng là phải đóng giao dịch chính xác để tránh sự phức tạp sau bán hàng. Trước khi tiền thay đổi tay, hãy yêu cầu danh hiệu và yêu cầu người bán ký tên cho bạn. Quy tắc quản lý đăng ký xe và cấp phép khác nhau giữa các tiểu bang. Nếu có thể, hãy kiểm tra với bộ phận xe cơ giới địa phương của bạn để đảm bảo không có lệ phí đăng ký quá hạn bạn phải chịu trách nhiệm cho việc mua xe. Cho dù bạn mua từ một đại lý hoặc một bên tư nhân, hãy chắc chắn rằng bạn có bảo hiểm cho chiếc xe trước khi bạn lái nó đi.

Sau khi bạn đã hoàn thành thủ tục giấy tờ, đã đến lúc tổ chức giao dịch mua mới của bạn? có thể với một bữa ăn tối. Bạn

Hỗ trợ trực tuyến

  • Sale Hotline Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. THÀNH Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. NGỌC Điện thoại: 0978996769

Thống kê

  • Phụ tùng ô tô Luxgen
  • Phụ tùng ô tô Ford
  • Phụ tùng ô tô Honda
  • Phụ tùng ô tô Nissan
  • Phụ tùng ô tô Toyota