Tin tức » CÁC CÁCH ĐỂ LÁI THẲNG CHO LÁI MỚI

CÁC CÁCH ĐỂ LÁI THẲNG CHO LÁI MỚI

Cập nhật : 2018-12-13

Lái xe thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực chất không hề giản đơn nếu như bạn không có đủ kinh nghiệm và kỹ thuật lái. Đối với những người vừa mới học lái thì làm sao để giữ cho xe đi theo một đường thẳng là rất khó khăn trong những lần đầu tiên tập lái. Hiểu được vấn đề đó, bài viết sau sẽ mách bạn một số cách để lái thẳng cho lái mới với mong mỏi giúp bạn có thể điều khiển xe dễ dàng hơn, tăng hứng thú với việc lái xe.

Cách giúp lái thẳng cho lái mới

1.Biết cách căn đường, quan sát và xác định tâm lái

Bạn phải xác định được tim đường, làn đường được phép di chuyển, tự vẽ ra trục lái xe cho chính mình trên một đường thẳng nhất định, sử dụng tâm vành lái, trọng tâm tư thế ngồi và một điểm cố định được tưởng tượng trên mặt đường sao cho chúng tạo thành một đường thẳng liên kết nhau. Khi cảm thấy đường lái chệch khỏi tâm đường di chuyển thì bình tĩnh điều khiển tay lái sao cho quay về lại vị trí đã vạch ra đó. Bạn có thể dựa vào khoảng cách lề, khoảng cách vạch kẻ đường để xác định đường lái cho chuẩn xác. Song song đó, bạn cũng đừng quên quan sát kỹ phía trước, phía sau và bên hông xe để tránh các chướng ngại vật.

Tự căn đường và di chuyển trên một đường thẳng tưởng tượng

2.Tránh xe khi lái trên đường bằng phẳng

Lái xe không chỉ đơn giản là di chuyển một cách nhẹ nhàng đúng theo một đường thẳng duy nhất mà còn có thể gặp các chướng ngại vật như ổ gà, xe phía trước, tránh xe,... Để tiến hành tránh xe, chướng ngại, bạn phải bình tĩnh, quan sát các hướng sau đó bật tín hiệu chuyển hoặc lái chệch hướng, sau đó nhẹ nhàng điều khiển xe ra khỏi đường thẳng đang di chuyển, chân phanh ở tư thế sẵn sàng. Nếu vượt xe bạn nên có tín hiệu còi để xin đường. Sau khi ra khỏi vị trí tránh xe, chướng ngại hoặc vượt xe, bạn di chuyển xe về lại đường thẳng cũ đã căn đường và tiếp tục di chuyển.

Nên chú ý, cẩn trọng khi tránh xe, chướng ngại

3.Giữ tốc độ ổn định và chân phanh trong tư thế sẵn sàng

Vì là lái mới nên bạn sẽ cảm thấy lúng túng trong một số trường hợp nhất định. Vì vậy, bạn nên giữ tốc độ lái ổn định ở mức có thể kiểm soát, phanh luôn trong tư thế sẵn sàng và luôn chủ động quan sát hướng di chuyển, vật cản, các yếu tố ngoại cảnh để di chuyển an toàn và linh hoạt hơn.

Giữ bình tĩnh trong suốt hành trình

Hầu như ai mới tập lái cũng sẽ phải trải qua từng giai đoạn khác nhau như tập lái với đường thẳng, địa hình khó khăn, tập lùi, vòng xe,... Để có thể lái thuần thạo bạn cần phải có thời gian thực hành nhiều, tích lũy kinh nghiệm từng ngày cũng như có kỹ thuật. Với một số cách lái xe trên mong rằng bạn có thể lái xe an toàn trên những chặn hành trình đầu tiên của mình.

Hỗ trợ trực tuyến

  • Sale Hotline Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. THÀNH Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. NGỌC Điện thoại: 0978996769

Thống kê

  • Phụ tùng ô tô Luxgen
  • Phụ tùng ô tô Ford
  • Phụ tùng ô tô Honda
  • Phụ tùng ô tô Nissan
  • Phụ tùng ô tô Toyota