Tin tức » Ý nghĩa đằng sau tên gọi những mẫu xe của thương hiệu Nissan

Ý nghĩa đằng sau tên gọi những mẫu xe của thương hiệu Nissan

Cập nhật : 2018-12-07

Ý nghĩa đằng sau tên gọi những mẫu xe của thương hiệu Nissan

Ý nghĩa đằng sau tên gọi những mẫu xe của thương hiệu Nissan

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng các tên đi kèm theo sau tên gọi chung của xe Nissan có ý nghĩa gì ? Ví dụ Nissan Sunny hay Nissan Navara.... Hãy cùng Cartimes tìm hiểu ý nghĩa tên các dòng xe Nissan.

Nissan là hãng ô tô lớn thứ hai Nhật Bản sau Toyota và là một trong ba đối thủ nặng ký của Big Three – “Ba ông lớn” tại Mỹ. Hãng xe đã khẳng định được tên tuổi của mình sau gần 80 năm phát triển với việc chú trọng vào chất lượng và độ tin cậy của các dòng xe.

Nhìn chung tên gọi các mẫu xe Nissan được đặt khá đơn giản, thường là các từ có sẵn trong tiếng Anh, hoặc là những điều quen thuộc.

Chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa tên gọi các dòng xe Nissan đang bán tại Việt Nam hiện nay.

1. Nissan Sunny

Sunny trong tiếng Anh có nghĩa là "Nắng". Nissan Sunny là chiếc sedan hạng nhỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển thương hiệu và sự tham vọng chiếm lĩnh thị phần tại nhiều quốc gia trên thế giới của Nissan. Và Việt Nam cũng là quốc gia không nằm ngoài chiến lược đó.

nguồn gốc tên xe nissan sunny
Sunny trong tiếng Anh có nghĩa là "Nắng"

Tại Việt Nam, Nissan sẽ lắp ráp và phân phối ở ba phiên bản: Sunny, Sunny XL và Sunny XV.

Không quá nổi bật ở khả năng tăng tốc, nhưng mẫu xe nhỏ Nissan Sunny có một không gian nội thất thoáng mát cùng với những tiện nghi thực dụng. Và nếu bạn đang tìm một mẫu xe cho cả gia đình với chỗ ngồi sau thoải mái thì Sunny chính là sự lựa chọn đáng tin cậy.

2. Nissan Navara

Là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng của Nissan trong phân khúc xe bán tải, Nissan Navara có khả năng đáp ứng nhiều mong đợi của khách hàng, dù là off-road hay di chuyển trong đô thị.

nguồn gốc tên xe nissan navara
Nissan Navara là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng

Ngay từ khi ra mắt, Nissan Navara đã gây được ấn tượng lớn tại thị trường Việt Nam với vẻ ngoài mạnh mẽ, thông minh và tiện nghi cao cấp.

3. Nissan Terra

Nissan Terra tên gọi này này bắt nguồn từ tiếng Latinh có nghĩa là Trái đất. Với mong muốn khuyến khích những gia đình trẻ thoát ra khỏi những ngôi nhà đô thị của bình và khám phá thiên nhiên tuyệt vời. Chính vì vậy, Nissan lại muốn tạo ra một chiếc xe dành cho những hoạt động ngoài trời.

nguồn gốc tên xe nisan terra
Nissan Terra trong tiếng Latinh có nghĩa là Trái đất

Chiếc Nissan Terra mới được thiết kế để đáp ứng một số xu hướng mới nổi ở châu Á: Tại châu Á, nhu cầu đối với ô tô được kết nối công nghệ ngày càng tăng; Nở rộ xu hướng khám phá những vùng đất ít được biết đến để có những trải nghiệm du lịch mới; Các gia đình đông thành viên thường đi làm hoặc đi du lịch cùng nhau.

4. Nissan X-Trail

Trong tiếng Anh thì Trail có nghĩa là "Đường mòn". Nissan X-Trail còn được biết đến với tên gọi Rouge; chiếc crossover cỡ trung này đã giành được nhiều giải thưởng danh tiếng.

nguồn gốc tên xe nissan x-trail
Trong tiếng Anh thì Trail có nghĩa là "Đường mòn"

Xe Nissan X - Trail là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành mạnh mẽ kế thừa di sản danh tiếng của Nissan trong lĩnh vực xe dẫn động 2 cầu và thiết kế hiện đại, công nghệ đột phá cùng những tiện nghi cao cấp lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu Crossover.

5. Nissan Teana

Nissan Teana xuất hiện năm 1992 với tên gọi Altima tại thị trường Bắc Mỹ, chiếc xe nhanh chóng được công nhận khi nhận danh hiệu “Chiếc xe của năm” vào năm 2002 và giải thưởng đứng đầu về độ tin cậy, an toàn và vận hành.

nguồn gốc tên xe nissan teana
Nissan Teana xuất hiện năm 1992 với tên gọi Altima tại thị trường Bắc Mỹ

Xe Nissan Teana ra đời sở hữu một ngoại hình mang phong cách đặc trưng của thương hiệu danh tiếng Nhật Bản. Không quá thể thao nhưng cũng không quá nghiêm túc, Teana mang lại một cảm giác chững chạc, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Hỗ trợ trực tuyến

  • Sale Hotline Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. THÀNH Điện thoại: 0911.885.995
  • Mr. NGỌC Điện thoại: 0978996769

Thống kê

  • Phụ tùng ô tô Luxgen
  • Phụ tùng ô tô Ford
  • Phụ tùng ô tô Honda
  • Phụ tùng ô tô Nissan
  • Phụ tùng ô tô Toyota